วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ผักทั้ง 5 อาหารบำรุงสายตา

*  ผักทั้ง 5 อาหารบำรุงสายตา  *
อาหารบำรุงสายตา
          สำหรับใครที่ชอบใช้สายตาหนักๆ เช่น เล่นเกมส์, ทำงานกับจอคอมพิวเตอร์, ออกที่โล่งแจงบ่อย ก็จะทำให้สายตาล้าและอาจเสื่อมได้ งั้นเรามาบำรุงสายตาด้วย "ผักทั้ง 5 อาหารบำรุงสายตา"
1. มาดูอันดับแรกเลย เริ่มกันที่ "ผักบุ้ง"ผักบุ้ง
     ผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา มีวิตามิน A และวิตามิน C รวมถึงมีเบต้า-แคโรทีน เกลือแร่ ธาตุเหล็ก เป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันมะเร็ง ช่วยบำรุงเลือดได้ด้วย
2. มาต่อกันด้วยอันดับที่สอง "แครอท"
แครอท
     แครอทมีสารเบต้าแคโรทีนมากที่สุด นั่นคือ วิตามินเอ ซึ่งช่วยบำรุงรักษาสายดางตา และวิตามินเอยังสามารถช่วยบำรุงผิวอ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้ดีอีกด้วย
3. ต่อมาคือ "ตำลึง"
ตำลึง
     ตำลึงมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก เพราะมีเบต้าแคโรทีนที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ ทำหน้าที่กรองแสงให้กับดวงตา ป้องกันไฟเบอร์ของเลนส์ตาเสียหาย ป้องกันการเกิดต้อ
4. อันดับ 4 "ผักคะน้า"
ผักบำรุงสายตา
     คะน้ามีสารต้านอนุมูลอิสระ และเบต้าแคโรทีน เสริมสร้างสุขภาพ บำรุงพิวพรรณ และต้านทานต่อการติดเชื้อ
5. อันดับสุดท้าย "ฟักทอง"
ฟักทอง
     ฟักทอง มีประโยชน์หลากหลาย เช่น ช่วยบำรุงสายตา ผิวพรรณ ช่วยในระบบย่อยอาหาร บำรุงตับไต สร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์เก่า มีสารลูทีนป้องกันการเสื่อมของจุดหรือแสงสีของเรตินา วิตามินเอบำรุงสายตา มีเบตาแคโรทีน ซึ่งมีสาร Antioxidantสูง ช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย
     ผักทั้ง 5 สามารถบำรุงสายตาของเรา เพราะการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ดี ไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องของดวงตา ยังไงก็ลองนำผักทั้ง 5 ชนิดนี้ไปปรุงอาหารกันได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น