วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ตลาดร่มหุบ เมืองแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม


         ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง เป็นตลาดที่หวาดเสียวที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และคนซื้อที่กำลังจับจ่ายสินค้า ที่กำลังทำกิจกรรมซื้อขายกันอยู่นั้น ก็ต้องหยุดให้รถไฟ ที่วิ่งผ่านตลาด พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องหุบร่มให้รถไฟผ่านไปได้ จึงเป็นที่มาของชื่อตลาด ของเด็ดที่นี่ก็คือ “หน้างอ คอหัก” ปลาทู นั่นเอง
รถไฟจะวิ่งผ่านตลาดวันละ 8 รอบ ตามเวลา ดังนี้ เข้าสถานีแม่กลองเวลา 8.30,11.10,14.30,17.40 น. และออกจากสถานีแม่กลองเวลา 6.20, 9.00, 11.30, 15.30 น. (ปันจุบันเวลารถไฟอาจมีการคลาดเคลื่อนจากตารางไปบ้าง แต่ถ้าหากท่านไม่อยากพลาดชมตลาดร่มหุบ ขอให้มาเวลาดังนี้ รอบเช้า 6.20 น. รอบสาย 9.40 น. รอบบ่าย 13.45 น. ถ้ารถไม่เสีย ไม่พลาด ตามนี้ทุกวันแน่นอน)
การเดินทางโดยรถส่วนตัว: จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 (ธนบุรี-ปากท่อ เดิม) ไปถึงหลักกิโลเมตรที่ 63 ให้ชิดซ้าย ใช้ทางคู่ขนานต่างระดับเพื่อเข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม เมื่อถึงสี่แยกให้ตรงไป เข้าตัวตลาดถึงสี่แยกที่สอง (แยกโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า) ให้เลี้ยวขวาตรงไปข้ามทางรถไฟก็จะถึงตลาดแม่กลอง ตัวตลาดร่มหุบจะอยู่บริเวณทางรถไฟนี้ สามารถหาที่จอดรถได้ที่บริเวณวัดเพชรสมุทรฯ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวตลาด
การเดินทางโดยรถไฟ: รถไฟไปแม่กลอง จะเริ่มจากวงเวียนใหญ่(นั่งจากหัวลำโพงไม่ได้) โดยไปลงที่มหาชัย และจากมหาชัยข้ามฝั่งไปท่าฉลอม เพื่อขึ้นรถไฟต่อจากสถานีบ้านแหลมไปยังแม่กลอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างเดินทาง สองข้างทางจะเห็นนาเกลือบรรยากาศสวยงาม
การเดินทางโดยรถตู้: มีรถตู้ออกจากอนุสาวรีย์ชัย-แม่กลอง ทุกชั่วโมง ไปลงที่ตัวตลาดแม่กลอง
ขอบคุณภาพ : อินเตอร์เน็ต
และข้อมูล : ท่องทั่วไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น